สำนวนภาษาอังกฤษที่น่าเอาไปใช้
posted on 17 Jun 2011 22:09 by naiboymouth
ปัจจุบันนี้….หลาย ๆ คนยังสับสนและดูวุ่นวายกับการใช้ภาษาอังกฤษกัน ลำพังแค่ศัพท์ภาษาอังกฤษที่สามารถแปลความหมายได้ตรงตัวแล้ว….เรายังเปิด Dictionary มือเป็นระวิง….แล้วนี่ต้องมาเจอสำนวนภาษาอังกฤษที่เราไม่สามารถแปลได้ตรงตัวอีก โอ้….. It drives mme crazy!!!! เรามาดูกันดีกว่าว่า….วันนี้ผมจะหยิบยกสำนวนอะไรมาแบ่งปันกัน

How come = why ?

OKEY DOKEY = OK

Break a leg = โชคดี (โอ๊ะโอ…..ถ้าไปคุยกับเพื่อนที่ไม่รู้สำนวน ในขณะที่เพื่อนกำลังจะเดินทางมันคงทุบหัวเรา ตาย หาว่าไปแช่มันให้ขาหัก)

watch your mouth = ระวังปาก
Beat it = Fuck off = Get lost = Go away ไปให้พ้น
Do you buy it ! = Do you believe ? (คุณเชื่อหรือไม่)
We are even-steven = เราเสมอกัน
You don’t suppose = คุณคงไม่ว่าอะไร
Some thing to write home about = ต้องเอาไปเล่าให้ที่บ้านฟัง
I gotcha you = เธอถูกฉันหลอกแล้ว
In my book = In my opinion (ในความคิดฉันแล้ว)
bring up = mention พูดขึ้นมา
out of question = เป็นไปไม่ได้
I am must of a student ผมเรียนไม่เก่ง

I am must of a conversationist ผมพูดไม่เก่ง

head over heels =รักหัวปักหัวปำ
to be in fatuated with = รักแบบโง่งมงาย
be enamore of someone= อุทิศให้ความรัก

good term with = เข้ากันได้ดี

a hubby chaser = หญิงตามล่าหาสามี
give me a call = โทรมาหาหน่อย
to be on cloud nine = เหมือนอยู่บนสวรรค์ชั้น 7
just sort of stingy = ขี้เหนียวไปหน่อย
leave well enough alone = ปล่อยไว้อย่างนั้นแหละ
It’s over my head =ยากจะเข้าใจ
down to earth = realistic กลับสู่ความเป็นจริง
running a temperature = มีไข้อยู่
the night still young = ราตรีนี้ยังอีกยาว
one way or another =ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง

